ระบบสาระสนเทศเพื่อการจัดการ

ระบบสาระสนเทศเพื่อการจัดการ
มาลองดูกัน ระบบสาระสนเทศเพื่อการจัดการ

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตอบคำถามกรณีศึกษาบทที่ 2

กรณีศึกษา ทที่ 2
กรณีศึกษาจริง
American Management System: ผลประโยชน์ทางธุรกิจของการจัดการองค์ความรู้
ตอบคำถามกรณีศึกษา
1.             ทรัพยากรบุคคล ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ข้อมูลและเครือขาย สิ่งที่สนับสนุน ข้อมูลเข้า การประมวลผลข้อมูลออก จัดเก็บและกิจกรรมควบคุม
2.             AMS มีที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญอยู่มาก จึงสร้างขณะทำงานศูนย์ความรู้ เพื่อกระตุ้นให้ที่ปรึกษาเพิ่มในหัวข้อ การให้คำแนะนำการปฏิบัติการงานที่ดีอย่างน้อยหนึ่งโครงการต่อปี
3.             ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศหลากหลาย เพื่อช่วยพนักงานขององค์การที่มีความรู้ทางธุรกิจในรูปของอินทราเน็ตเว็บไซน์ ในหัวข้อการปฏิบัติการที่ดีได้รับการพัฒนาดีขึ้น จากประสบการณ์ทางธุรกิจของพนักงานและเก็บบันทึกไว้ในรูปแบบสื่อประสมเชื่อมโยงหลายมิติบนเว็บไซน์ โดยพนักงานอื่นสามารถเรียกใช้งานได้จากเว็บบราวเซอร์
กรณีศึกษาจริง
American General Insurance: เดินน่าไปกับระบบเร่งรัดการขายอัตโนมัติ
ตอบคำถามกรณีศึกษา
1.             ทรัพยากรบุคคล ได้แก่ ผู้ใช้งานทั้งหมด เช่น นักวิเคราะห์ระบบ ทรัพยากรฮาร์ดแวร์ เป็นอุปกรณ์กายภาพและวัตถุดิบที่ใช้ในการประมวลผลสาระสนเทศ เช่น คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ ทรัพยากรซอฟต์แวร์ เป็นชุดคำสั่งในการประมวลผลทั้งหมด ที่เรียกว่า โปรแกรม ทรัพยากรข้อมูล เป็นมากกว่าวัตถุดิบ เป็นทรัพยากรที่มีค่ายิ่งขององค์กร และทรัพยากรเครือข่าย เรือข่ายสื่อสารโทรคมนาคม เช่น สื่อการติดต่อสื่อสาร
2.             กิจกรรมที่สำคัญของระบบสาระสนเทศ คือ การควบคุมการปฏิบัติการของระบบในระบบสาระสนเทศจะเกิดผลป้อนกลับของข้อมูลเข้า การประมวลผล ข้อมูลออก และการบันทึกข้อมูล ผลป้อนกลับจะสังเกตและประเมินผลการปฏิบัติการของระบบและจะปรับปรุงให้เหมาะสม
3.             การเก็บสาระสนเทศการขายทั้งหมดลงในฐานข้อมูลที่เครื่องแม่ข่าย ทำให้ผู้จัดการสามารถเข้าถึงสาระสนเทศที่ทันสมัยได้มากกว่ารายงายรายสัปดาห์ที่ได้รับอยู่ ซึ่งไม่ได้สาระสนเทศที่จำเป็นต่อการเร่งรัดการขายและลงลึกถึงผลงานของพนักงาน ขายเป็นรายบุคคล บริษัทได้พัฒนาแบบฟอร์มการให้บริการลูกค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ง่ายต่อการใช้งาน
นางสาววรรณดี สองศรี สาขา การจัดการ 3/2 เลขที่ 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น