ระบบสาระสนเทศเพื่อการจัดการ

ระบบสาระสนเทศเพื่อการจัดการ
มาลองดูกัน ระบบสาระสนเทศเพื่อการจัดการ

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตอบคำถามกรณีศึกษาบทที่ 4

ตอบคำถามกรณีศึกษาบทที่ 4
กรณีศึกษาจริง
Sears, MCI และ First American: คลังข้อมูลกับสารสนเทศภายนอก
ตอบคำถามกรณีศึกษา
1. ศึกษาข้อมูลการบริโภคของประชากรในคลังข้อมูลเพื่อพิจารณาในการตัดสินใจเรื่องสถานที่ตั้งของร้านใหม่ข้อมูลเปรียบเทียบด้านการตลาดผลการดำเนินธุรกิจของร้านกับคู่แข่ง ใช้ข้อมูลเรื่องพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าของตนและของธุรกิจอื่น เพื่อปรับปรุงการโฆษณาการตลาด
2. ข้อมูลภายนอกเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อนำมาใช้ในด้านการขายและการตลาด แต่ข้อมูลภายนอกมีมูลค่าที่ไม่น้อยเลยทีเดียวและต้องมีการตรวจสอบเพื่อให้เข้ากันได้กับข้อมูลภายใน
3. ดิฉันคิดว่าเห็นด้วยกับคำนี้ เพราะการแข่งขันทางการตลาดและการหาข้อมูลมาได้นั้นก็ต้องเป็นความลับ นอกจากยังเป็นความลับยังเป็นข้อมูลที่สร้างเงินสร้างผลกำไรให้กับบริษัทมากเลยทีเดียว
กรณีศึกษาจริง
Vtel Corporation: การบูรณาการโปรแกรมประยุกต์ธุรกิจกับคลังข้อมูล
ตอบคำถามกรณีศึกษา
1. คาดหวังว่าผู้ใช้จะชอบเครื่องมือสำหรับออกรายงานใหม่นี้มีมากกว่าเครื่องมือเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ที่อนุญาตให้มองหาข้อมูลที่จัดระเบียบในหลายแนวทาง เช่น แผนภูมิพายและกราฟแท่ง จากเดิมที่แสดงในรูปตารางเท่านั้น
2. คลังข้อมูลช่วยให้เราเข้าใจธุรกิจ ทำให้สามารถวิเคราะห์ความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจได้ ผู้อำนวยการเขตการขายสามารถเข้ามาในคลังได้ทุกวันและค้นหา แทนที่จะรอคอยรายงานที่มาจากการเงิน
3. การเปลี่ยนไปยังคลังข้อมูลสำเร็จรูปแบบบูรณาการและโปรแกรมประยุกต์จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมครั้งใหญ่ ซึ่งอาจจะเป็นส่วนที่ยากที่สุด สิ่งท้าทายคือการทำให้ทุกคนพอใจกับความต้องการโดยเจ็บปวดน้อยที่สุดและยังคงสร้างสิ่งที่เราสามารถสนับสนุนได้ตามปกติ
นางสาววรรณดี สองศรี การจัดการ 3/2  เลขที่ 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น